Nơi cung cấp tất cả thông tin, cách trồng, cách chăm sóc các loại cây cảnh đẹp, thường được sử dụng tại các biệt thự, khu resort, hay đơn thuần chỉ là những loại cây cảnh đơn giản, dễ trồng đang được nhiều người ưa thích

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây hoa Trạng Nguyên

Ý nghĩa của cây hoa trạng nguyên:

Ở Việt Nam hiện nay, cây hoa trạng nguyên đã trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Hoa trạng nguyên không chỉ là một loài hoa dân dã thường chỉ được trồng phổ biến ở các vùng thôn quê Bắc bộ, mà thay vào đó, cây hoa trạng nguyên đã được nâng lên một tầm cao mới, trồng dọc lối vào biệt thự, cạnh cổng biệt thự hoặc trồng trong khoảng sân vườn biệt thự. Gia chủ những căn biệt thự sang trọng thường trồng hoa trạng nguyên trước cửa ngõ, hàng rào, xung quanh sân vườn biệt thự như một sự tượng trưng cho niềm hiếu khách, sự chào đón chân thành, mộc mạc mà vui tươi đối với các vị khách đến nhà.

ý nghĩa hoa trạng nguyên
Ý nghĩa cây hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên nằm trong các loại cây bụi được khuyến khích trồng trong sân vườn biệt thự để mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây có thân mềm, lá xanh, cánh hoa màu đỏ như những chùm đèn lồng, rất rực rỡ và mang tính thẩm mỹ cao. Mặc dù loài cây hoa trạng nguyên ngày nay có rất nhiều màu sắc cho mọi người lựa chọn tùy theo sở thích như màu đỏ, hồng phấn, trắng…Xong với ý nghĩa mang sự tươi tắn, rực rỡ và may mắn nên gia chủ những căn biệt thự vẫn ưa chuộng màu đỏ hơn cả, đặc biệt là trồng hoa trạng nguyên đỏ trong sân vườn biệt thự hoặc tầng thượng biệt thự vào những ngày đầu tiên trong năm, mừng một năm mới đến.
mau sac hoa trang nguyen
Màu sắc hoa trạng nguyên

Theo quan niệm truyền thống của dân tộc Việt Nam, loài cây mang sắc đỏ thắm này không chỉ có ý nghĩa mang lại sự may mắn, vận đỏ mà còn là biểu trưng cho sự thành đạt, học hành giỏi giang và đỗ đạt thành tài như chính cái tên Hoa Trạng Nguyên của nó. Bởi vậy sở hữu một chậu cây hoa trạng nguyên trong sân vườn biệt thự hay đặt nó trong phòng khách, tầng thượng chính là cầu thành đạt trước mỗi mùa thi cử quan trọng hoặc dịp lễ tết.
hoa trang nguyen
Hoa trạng nguyên mang lại sự may mắn và đỗ đạt trong thi cử

Cách chăm sóc cây hoa trạng nguyên trong sân vườn biệt thự:

- Nhiệt độ thích hợp cho cây hoa trng nguyên trng sân vưn biệt thự:

Nhiệt độ tốt cho cây hoa trạng nguyên phát triển và đẹp là từ 16 độ C đến 22 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 10 độ, lá rụng và tàn lụi. Hoặc khi nhiệt  độ trên 25 oC thì cây hạn chế sinh trưởng, lá héo úa và chết. Do đó, cần đặt cây ở vị trí thích hợp trong sân vườn để đáp ứng được các yếu tố về nhiệt độ và ánh sáng.

– Tưới nước cây hoa trng nguyên trong sân vưn biệt thự:

Đối với trạng nguyên không nên tưới phun mạnh lên toàn bộ khu vực trồng hoa trong sân vườn, sẽ làm đất và vi sinh vật hại bắn lên cây, gây hại cho cây. Cần tưới dưới gốc nhẹ. Trạng nguyên không ưa ẩm quá vì vậy 2 – 3 ngày tưới 1 lần tuỳ theo điều kiện thời tiết. Chú ý luôn giữ đất vừa ẩm chứ không ướt.
cách chăm sóc cây hoa trạng nguyên
Cách chăm sóc cây hoa trạng nguyên trong sân vườn biệt thự
Bón phân hoa trng nguyên trong sân vưn biệt thự:
Hoa trạng nguyên rất nhạy cảm với phân bón, bón phân càng đầy đủ hoa càng đẹp, màu sắc đậm, lâu tàn. Sử dụng loại phân NPK (20:20:20) tan bón cho cây. Định kỳ 1 tháng bón 1 lần.

 - Ánh sáng thích hợp cho cây hoa trạng nguyên trồng sân vườn biệt thự:

Trạng nguyên là cây có phản ứng với chu kỳ ánh sáng. Điều kiện đòi hỏi để cây ra hoa là mỗi ngày tối thiểu 12h cây phải được để trong bóng tối.
cay hoa trang nguyen
Cây hoa trạng nguyên thường được trồng tại lối hoặc cạnh hàng rào sân vườn biệt thự

 Để có một chậu, khóm hoa trạng nguyên đẹp nhất cho sân vườn biệt thự của mình, gia chủ nên trồng hoa trạng nguyên ở vị trí dưới gốc những tán cây lớn hoặc trồng viền hàng rào, viền lối đi, bậc thang, kết hợp cùng với nhiều loại cây cảnh sân vườn biệt thự khác như hoa nhài, cỏ nhung nhật, lưỡi hổ... Tạo nên sự hài hòa trong thiết kế sân vườn biệt thự và an toàn cho hoa trạng nguyên sinh trưởng.

Bài viết liên quan:



1 nhận xét:

  1. những loại cây trồng viền hoangnguyengreen.com có nhiều cây rất đẹp, dễ trồng nữa

    Trả lờiXóa

Adbox