Nơi cung cấp tất cả thông tin, cách trồng, cách chăm sóc các loại cây cảnh đẹp, thường được sử dụng tại các biệt thự, khu resort, hay đơn thuần chỉ là những loại cây cảnh đơn giản, dễ trồng đang được nhiều người ưa thích

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Nguồn gốc và cách chăm sóc hoa nhài tại sân vườn biệt thự

Ngày nay, việc trồng hoa nhài trong sân vườn tại các biệt thự rộng lớn đã rất phổ biến. Hầu hết các biệt thự sân vườn đều thêm hoa nhài vào thảm thực vật trong khu vườn xinh xắn của mình. Một phần bởi hoa nhài là loài cây hoa vô cùng dễ trồng, lại tỏa mùi hương rất thơm, mang một màu trắng tinh khôi vô cùng tinh tế. Góp phần không nhỏ vào tổng thể thiết kế sang trọng của căn biệt thự. Trong bài viết này, hãy cùng Caycanhsanvuonbietthu tìm hiểu về nguồn gốc, cách trồng và cách tự nhân giống cây hoa nhài cho gia chủ khi trồng cây hoa nhài trong sân vườn biệt thự nhé.
cay hoa nhai, hoa lai
Cây hoa nhài (hoa lài)

Cây hoa nhài, hay còn gọi là hoa lài có họ thực vật Oleaceae, bắt nguồn từ khu vực giữa Ấn Độ, Ả rập và phía Nam Trung Quốc. Hoa nhài có lá màu xanh nõn, có chất giấy hình oval hoặc bầu dục, bề mặt lá ánh lên. Màu sắc hoa nhài rất tinh khiết, cánh xòe dạng cây dù, thường mỗi cành có 3 hoa nhưng có lúc chỉ 1 hoa hoặc đến 5 hoa, hoa thường nở ở đầu cành hoặc nách lá. Hoa nhài có màu trắng, đơn cánh hoặc nhiều lớp, hương thơm nồng, rất được yêu thích. Thời gian cây hoa nhài ra hoa là từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Hoa nhài thường có dạng cây bụi hoặc dây leo, cao khoảng 3 mét. Cành khô có màu nâu vàng. Cành non nhỏ, màu xanh có dạng dây leo.
Với sự đa dạng về màu sắc của mình nên hoa nhài được rất nhiều gia chủ lựa chọn trồng trong sân vườn căn biệt thự của mình. Vậy kỹ thuật trồng hoa nhài như thế nào? Liệu có khó như nhiều người nghĩ? Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các bước trồng hoa nhài cực đơn giản cho bạn tham khảo nhé:
trồng hoa nhài tại sân vườn biệt thự
Trồng hoa nhài tại sân vườn biệt thự

Điều kiện chăm sóc cây hoa nhài:
Ánh sáng: Cây hoa nhài không ưa ánh nắng và thường phát triển tốt nhất trong môi trường nửa râm.
Nhiệt độ: Cây hoa nhài ưa ấm, không chịu được giá lạnh. Nhiệt độ sinh trưởng lý tưởng nhất của cây là từ 20 - 25 độ C, mở rộng ra là 22-35 độ C. Thích hợp với môi trường có khí hậu ấm nên xuất hiện rất nhiều tại Việt Nam.
Nước: Cây hoa nhài không ưa ẩm, khi tưới nên chú ý không được để quá khô hoặc quá ẩm. Khi cây nhài đang ở thời kỳ tăng trưởng, nên giữ cho đất ẩm. Vào mùa khô cần thường xuyên tưới nước cho cây, mùa đông nên hạn chế lượng nước.
Đất: Cây hòa nhài thích hợp nhất là loại đất cát ít chua, có nhiều chất mùn, tơi xốp, dễ thoát nước. Trồng cây trong bồn có thể dùng đất mùn, đất thịt hoặc đất hỗn hợp có chứa ít chất hữu cơ.
cây hoa lài
Hoa nhài thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Phương pháp nhân giống cây hoa nhài:
Người ta thường sử dụng phương pháp giâm cành. Nên chọn những cây khỏe, không bênh hại, ụ đất ươm phải tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, không có đá hay vụn gạch ngói. Nên giâm cành vào mùa xuân, sau khi giâm khoảng 20 ngày thì cành của cây hoa nhài sẽ ra rễ.
Cành của cây hoa nhài dài, có dạng rễ cuộn, rất thích hợp đặt ở bậc thềm lối vào sân vườn biệt thự, không những đẹp mà hương thơm tỏa ra cũng đem lại cảm giác dễ chịu, sảng khoái, duy trì tâm trạng vui vẻ cho gia chủ và những vị khách đến thăm căn biệt thự. Hoa lài là loài hoa có hương thơm dễ chịu nên thường được trồng ở những nơi có không gian hẹp như góc sân vườn, dưới những cây lớn tán rộng, bậc thềm... Chậu hoa lài cũng có thể dùng trang trí ở ban công, thềm nhà, cửa sổ.
hoa lài
Hoa nhài thường được trồng tại sân vườn biệt thự


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox