Nơi cung cấp tất cả thông tin, cách trồng, cách chăm sóc các loại cây cảnh đẹp, thường được sử dụng tại các biệt thự, khu resort, hay đơn thuần chỉ là những loại cây cảnh đơn giản, dễ trồng đang được nhiều người ưa thích

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Các loại cây cảnh sân vườn biệt thự mang lại tài lộc cho gia chủ

Việc lựa chọn các loại hoa, cây cảnh trồng trong sân vườn biệt thự thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả về chủ quan lẫn khách quan như: diện tích tổng thể của biệt thự, phong cách thiết kế khu biệt thự, khí hậu tự nhiên, thổ nhưỡng của sân vườn mà gia chủ định trồng cây cảnh. Nếu diện tích sân vườn của căn biệt thự không quá rộng lớn thì gia chủ tốt nhất không nên trồng những loại cây to lớn, tán rộng. Nếu gia chủ có sở thích với những loài hoa thì nên chọn những cây hoa có màu sắc hài hòa với màu tường, ngói biệt thự hoặc phù hợp với tổng thể thiết kế của căn biệt thư. Nếu biệt thự của bạn ở vùng khô hạn hay gia chủ ít có thời gian chăm sóc thì nên chọn những cây chịu hạn cao. Nếu có ý định trồng cây cảnh ở những khu vực bóng râm, ít ánh sáng thì nên chọn những loại cây chịu tối tốt, sức sống cao…

Nhìn tổng thể toàn cảnh bức tranh sân vườn, ta cần phối hợp hài hòa giữa những loài cây trồng ra hoa và cây xanh quanh năm, giữa những loại cây thấp và những loại cây cao... Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một cách khái quát nhất những loại cây cảnh thường được trồng ở những khu biệt thự, resort đẹp, đẳng cấp, sang trọng. Có thể tạm chi các loại cây cảnh trồng ở sân vườn biệt thự làm 3 loại: loại cỏ và cây thảo, loại cây bụi, và cây thân cao. Những loại cây được chúng tôi giới thiệu không chỉ phù hợp về các yếu tố như tăng cảnh quan thẩm mỹ, tạo bóng mát cho sân vườn, khu vui chơi, giải tỏa căng thẳng cho các thành viên trong gia đình, truyền năng lượng cho không gian sống của căn biệt thự… mà còn mang rất nhiều yếu tố về phong thủy, mang tiền tài, may mắn, tốt lành đến cho cả gia đình bạn.


1. Cỏ và cây thân thảo:

Cây cỏ đậu phụng (hay còn được gọi là cỏ đậu phộng, cỏ lạc, cỏ đậu, cỏ hoàng lạc) là giống cây họ đậu vỗn dĩ mọc hoang dại, bò sát phủ kín mặt đất, có hoa màu vàng nở đều quanh năm. Rất phù hợp khi kết hợp với các loại cây cảnh khác trong sân vườn biệt thự.
cỏ đậu phụng
Cây cỏ đậu phộng trồng tại sân vườn biệt thự

Cây cỏ nhung hay cỏ Nhật: Loại cỏ mềm mượt xuất xứ từ Nhật Bản thường thấy ở các sân golf. Loại cỏ này trồng trong sân vườn biệt thự rất sang trọng, chi phí cao hơn các loại cỏ khác và đòi hỏi công chăm sóc kỹ càng.
cỏ nhung nhật
Cây cỏ nhung (cỏ Nhật) trồng ở sân vườn biệt thự

Cây cỏ lan chi: loại cỏ này có mép lá màu trắng, phía trong màu xanh nhạt, được dùng trang trí gốc cây hay viền bồn dưới bóng râm, nếu trồng cỏ lan chi nơi nhiều ánh nắng sẽ dễ bị cháy lá. Loại cỏ này rất phù hợp với những sân vườn nhiều bóng râm hoặc trồng dưới những gốc cây cao tán rộng để trang trí thêm cho sân vườn biệt thự.
cỏ lan chi
Cỏ lan chi trồng tại sân vườn biệt thự


2. Cây bụi:

Những loại cây bụi thường trồng là các loại cây có hoa.

Cây hoa nhài (bông lài): Lá xanh quanh năm, hoa cho mùi hương thơm.
cây hoa nhài
Cây hoa nhài (bông lài tây) thường trồng tại sân vườn biệt thự

Hoa trạng nguyên: Hoa có màu đỏ đặc trưng, loại này hay trang trí dịp giáng sinh. Đây là loại cây thường trồng trong chậu, có thể treo lên cao. Quy trình chăm sóc cũng cần lưu ý.
hoa trang nguyen
Cây hoa trạng nguyên thường trồng tại sân vườn biệt thự

Hoa xác pháo: Hoa nở đều, và liên tục, thường người ta trồng hoa xác pháo đỏ (hoa xô đỏ).
hoa xô đỏ
Hoa xác pháo (hoa xô đỏ) thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Cây lan Ý : Đây là giống cây khỏe, dễ trồng, lá xanh quanh năm, ra hoa trắng, phù hợp với mục đích trang trí. Còn có tên khác là bạch môn , vỹ hoa trắng, huệ hòa bình hay hoa cánh buồm.
hoa lan ý
Cây Lan Ý thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Hoa oải hương: Giống cây có màu tím rất đẹp, nhưng không chịu ẩm nên ở Việt Nam chỉ trồng vào thời điểm se lạnh hoặc trồng ở vùng cao.
lavender
Hoa oải hương (lavender) thường trồng tại sân vườn biệt thự

Cây tuyết sơn phi hồng: Giống cây bụi có nguồn gốc ở Mỹ, thuộc giống cây chịu hạn.
cây tuyết sơn phi hồng
Cây tuyết sơn phi hồng thường trồng tại sân vườn biệt thự

Cây chuối hoa hay chuối kiểng: Đây là loại cây thuộc họ dong riềng, có hoa nở đỏ rất đẹp, phù hợp khí hậu ẩm ướt Việt Nam.
cây chuối kiểng
Cây chuối hoa (cây chuối kiểng) thường được trồng tại sân vườn biệt thự


3. Cây thân cao:


Cây chuối rẻ quạt: cây có tán rộng, cây cao lá hình tựa chiếc quạt. Cây chuối rẻ quạt là loại cây thường thấy trồng ở các resort ven biển nhiệt đới. Chuối rẻ quạt nên trồng ở nơi có khuôn viên rộng.
cay chuoi re quat
Cây chuối rẻ quạt thường trồng tại sân vườn biệt thự

Cây lựu: giống cây ưa ánhs áng và chịu hạn nên không để nước ngập úng cây. Hoa lựu đỏ tươi, đầu cành lại có quả trông rất đẹp, là loài cây cảnh được nhiều người ưa thích. Cây lưu được cho là đem lại tài lộc theo quan niệm phong thủy. Cây lựu là một trong 6 loại cây trồng sân vườn biệt thự, thường được trồng trước nhà với mong muốn đem lại sự may mắn và những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, vì họ cho rằng cây lựu là loại cây mang lại nhiều phúc thiện, người xưa có câu “thạch lựu bách tử” tượng trưng cho việc “đa tử đa phúc”.
cây lựu cảnh
Cây lựu thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Cây cau quả đỏ: Giống cây cau có xuất xứ Philippines, thân không cao thẳng như cau ta, quả đặc biệt có màu đỏ rất đẹp. Loại cau này cũng gọi tên là cau trắng (gọi theo hoa).
cây cau quả đỏ
Cây cau quả đỏ thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Cây lộc vừng:  Giống cây trồng gần bờ nước, có hoa dây dài màu đỏ rất đẹp.
Theo phong thủy, cây lộc vừng là cây mang lại may mắn về tài lộc. Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho hỷ sự. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt khi cây nở hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ.
Cây tài lộc mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Để mang lại tài lộc may mắn, bạn nên trồng cây tài lộc trước sân nhà, và trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.
cay loc vung
Cây lộc vừng thường được trồng tại sân vườn biệt thự

cay loc vung
Cây lộc vừng thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Cây bằng lăng: với sắc hoa tím lãng mạn
cay bang lang
Cây bằng lăng thường được trồng tại sân vườn biệt thự

Cây hoa ngọc lan trắng: Rất được ưa thích bởi mùi hương thoang thoảng của hoa.
cay hoa ngoc lan trang
Cây hoa ngọc lan trắng thường được trồng tại sân vườn biệt thự



1 nhận xét:

Adbox