Nơi cung cấp tất cả thông tin, cách trồng, cách chăm sóc các loại cây cảnh đẹp, thường được sử dụng tại các biệt thự, khu resort, hay đơn thuần chỉ là những loại cây cảnh đơn giản, dễ trồng đang được nhiều người ưa thích

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Hướng dẫn chăm sóc và nhân giống cây chuối rẻ quạt

Cây chuối rẽ quạt còn có tên gọi khác: cây chuối quạt, cây chuối cọ. Chuối rẻ quạt có tên khoa học: Ravenala madagascariensis. Cây chuối rẻ quạt có thân hóa gỗ, cao 7-10m, lá bầu dục xếp trật tự 2 bên thân như quạt giấy xòe ra. Cây chuối rẻ quạt có rất nhiều giống loài khác nhau, thường được trồng trong chậu trang trí nội thất hoặc trang trí công viên, nơi làm việc và đặc biệt là sân vườn biệt thự…
cay chuoi re quat dep
Cây chuối rẻ quạt đẹp
Muốn có một cây Chuối Rẻ Quạt phát triển nhanh, khỏe mạnh và phô diễn được hết vẻ đẹp tự, người sở hữu cần phải thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu sau. Hãy cùng cay canh san vuon biet thu tìm hiểu nhé:

Yêu cầu về đất trồng cay chuoi re quat:

Cần chọn những loại đất thoát nước tốt. Tuy nhiên, đối với các loại đất sét, đất cát cay chuoi re quat vẫn sinh trưởng và phát triển được. Muốn chuoi re quat sinh trưởng nhanh và phát triển tốt, bạn nên chọn nền đất ẩm, thông thoáng, giàu chất hữu cơ và mùn.
cây chuối kiểng
Cây chuối kiểng

Yêu cầu về độ ẩm khi trồng cay chuoi re quat:

Cây Chuối Rẻ Quạt là loại cây ưa ẩm. Vì thế bạn nên cần cung cấp đủ lượng ẩm cho cây. Cây tuy ưa ẩm nhưng lại không chịu được ngập úng. Nếu ở trong điều kiện đất ngập úng, lâu ngày cây sẽ dần kém sức sinh trưởng, yếu dần, lụi tàn và sớm muộn cũng sẽ chết.
Yêu cầu về ánh sáng khi trồng cay chuoi re quat:
Cay chuoi re quat không cần khoảng không gian quá rộng lớn, nhưng cần được trồng ở nơi thông thoáng, có đủ ánh sáng, tránh trồng ở vị trí quá nhiều bóng dâm, cây dễ bị cớm nắng, sinh bệnh. Hơn nữa, cây Chuối Rẻ Quạt sẽ không ra hoa nếu thiếu ánh sáng.
Cây Chuối Rẻ Quạt có hình dáng giống như chiếc quạt vậy, lá của cây cũng mỏng manh giống như các loại chuối thông thường, bởi vậy, muốn trồng được một cây chuối đẹp, bạn cần lưu ý nhiều về hướng gió. Nếu bạn trồng 2 cây cùng vị trí bạn cần điều chỉnh cho cây cùng hướng về một phía để tránh gió làm rách lá, ảnh hưởng tới vẻ đẹp của cay chuoi re quat.

Yêu cầu về phân bón khi trồng cay chuoi re quat:

Trước khi trồng chuoi re quat, bạn cần bón lót phân chuồng hoai mục, phân vi sinh và phân lân NPK. Cây chuối rẽ quạt cần bổ sung dinh dưỡng thường xuyên trong 1 – 2 tháng đầu đặc biệt là thời kỳ cây đang phát triển. Sau đó cứ 2 tháng bón thúc cho cây một lần. Giai đoạn phát triển chính là thời điểm cây hấp thu dinh dưỡng nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng thêm đạm để bón thúc cho cây trong thời kỳ phát triển.
cây chuối cảnh
Cây chuối cảnh

Phương pháp nhân giống cay chuoi re quat:

Chuối Rẻ Quạt được nhân giống bằng 2 phương pháp: Phương pháp tách chiết từ cây mẹ và phương pháp trồng bằng hạt giống.
cay chuoi canh
Cây chuối cảnh

Cách chăm sóc cây Chuối Rẻ Quạt

Cây Chuối Rẻ Quạt rất ít khi gặp phải trường hợp sâu bệnh. Nhưng bạn vẫn cần lưu ý tới một số bệnh điển hình thường gặp ở chuoi re quat đó là:

* Bệnh nấm rỉ sắt:

- Loại bệnh này thường phát sinh từ tháng 10 đến tháng 12. Triệu chứng của bệnh là lá bị đốm vàng, sau đó lan rộng thành các đốm màu nâu, mép lá có viền màu xanh vàng, đường kính từ 2 – 6mm. Trên mỗi đốm vàng sẽ xuất hiện các bột màu vàng, ở phía dưới mặt sau của lá. Khi chuyển sang mùa đông, những bột màu vàng sẽ chuyển dần sang màu nâu sẫm, được gọi là bào tử đông của nấm rỉ sắt.
- Cách phòng bệnh: Nếu cây chưa mắc bệnh thì phòng bệnh thường xuyên bằng cách phun thuốc, khử trùng cho cây con. Nếu cây của bạn đã nhiễm bệnh thì dùng\ thuốc Zineb hoặc hợp chất lưu huỳnh và vôi để giảm bớt nguồn bệnh. Vào mùa đông, những cây bị bệnh cần phải loại bỏ ngay lập tức và đốt cháy hoàn toàn. Tránh để lây lan sang các cay chuoi re quat hoặc cây cối xung quanh.
cây chuối rẻ quạt
Cây chuối rẻ quạt

* Bệnh đốm đen

- Loại bệnh này làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp của lá. Khi bạn thấy triệu chứng là những chấm vàng, lớn dần có hình bầu dục, đường kính từ 5 – 15mm, chuyển dần sang màu nâu hoặc đen. Trên mỗi đốm đều xuất hiện những bột đen tại những vòng tròn đồng tâm thì chắc chắn rằng cây chuối rẻ quạt của bạn đã nhiễm bệnh đốm đen.
- Cách phòng bệnh: Cần phun thuốc Topsin, Zineb theo định kỳ với liều lượng 1 – 2%.

* Bệnh rệp sáp

- Triệu chứng xuất hiện là trên những phần lá non, rệp sáp sẽ tập chung tại một vị trí và hút hết dinh dưỡng của cây. Khiến cho cây khô héo và lụi tàn.

- Cách phòng bệnh: Cần phun thuốc Rogor 0,1% để phòng bệnh khi cây còn là cây con.
cây chuối rẻ quạt
Cây chuối rẻ quạt
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox