Nơi cung cấp tất cả thông tin, cách trồng, cách chăm sóc các loại cây cảnh đẹp, thường được sử dụng tại các biệt thự, khu resort, hay đơn thuần chỉ là những loại cây cảnh đơn giản, dễ trồng đang được nhiều người ưa thích

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cỏ Lan Chi - Loài cây không chỉ đẹp mà còn hữu dụng vô cùng

Bạn muốn một góc sân vườn biệt thự của bạn trồng Cỏ Lan Chi, bạn cảm thấy những loại cỏ, nấm, cây nhỏ trồng tại sân vườn biệt thự đã quá cũ kỹ và nhàm chán, bạn muốn chọn một chậu cây mềm mại, duyên dáng, mang sự thư giãn cho bạn, đồng thời vẫn không tốn công chăm chút quá nhiều? Hãy nghĩ ngay đến Cỏ Lan Chi, một loại cây đáp ứng hầu hết các yêu cầu của bạn. Không những vậy, cỏ lan chi cũng nằm trong danh sách những loại cỏ, cây thân thảo được khuyến khích trồng trong sân vườn biệt thự để trang trí và mang lại may mắn đó nhé.

cỏ lan chi đẹp
Hướng dẫn trồng cỏ lan chi trong sân vườn biệt thự

Nguồn gốc của cỏ lan chi:

Cỏ lan chi là một trông số các loài cây thân thảo cây sống lâu năm. Xuất xứ từ Nam Phi xa xôi và bằng cách nào đó đã lan rộng ra đến những miền đất nhiệt đới ở Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và cả Việt Nam.

Nét đặc trưng của cỏ lan chi:

cach cham soc co lan chi
Nguồn góc cỏ lan chi
Với tên khoa học là Chlorophytum laxum, cỏ lan chi là một trong hơn 200 loại cây thuộc họ Chlorophytum. Loại cây này không chỉ góp vui cho đời bằng việc trở nên đẹp đẽ, xanh tươi, dễ chăm, dễ chịu, mà còn trở thành vị thuốc bổ nếu biết cách sử dụng. Ở Ấn Độ, phần lá của cỏ lan chi được liệt kê trong danh sách các loại lương thực thực phẩm của quốc gia, còn phần rễ củ được dùng như một bài thuốc hữu hiệu chữa trị tiêu chảy.
Tán lá của cỏ lan chi xanh tươi, cũng ra hoa như nhiều giống loài thực vật khác. Lá có viền màu trắng ngà ở ngoài, còn bên trong thì xanh tươi như bao loại cỏ cây khác. Lá cây cỏ lan chi dài với đầu nhọn, mỏng như tờ giấy, láng trơn và không có cuống, dài từ 10 – 40 cm và rộng cỡ 1.5 cm. Cỏ lan chi có độ cao trung bình khoảng 30 cm. Độ phủ 60 cm nếu được trồng ngay dưới đất, rất thích hợp trồng trong sân vườn biệt thự hoặc tại sân thượng biệt thự nhiều tầng.
hoa cỏ lan chi
Hoa của cây cỏ lan chi

Hoa của cỏ lan chi là mấy bông nhỏ 6 cánh màu trắng, to cỡ 10 – 20 cm. Hoa không phải là nơi tập trung cho ra các loại cây con sau này, tuy nhiên, bạn cũng có thể rải hạt giống ra để ươm cây mới. Rễ của cây là rễ củ, những rễ củ mới sẽ cho ra những cây con mới.

Hướng dẫn chăm sóc cỏ lan chi khi trồng trong sân vườn biệt thự:

Cỏ lan chi là loài cây thân thảo vừa đẹp bình dị, vừa khó chết, dễ nuôi, chỉ cần gia chủ thể hiện sự quan tâm, chăm sóc từ tâm thì cỏ lan chi sẽ tự ra cây con như một cách cảm tạ người trồng.
chăm sóc cỏ lan chi
Cách chăm sóc cỏ lan chi

Ánh sáng: nên trồng ở những nơi có sáng vừa phải, râm, tránh nắng gắt vì như vậy làm cây bị mất nước, và rồi lá cây sẽ trở nên nhăn nheo nhìn xấu, và màu không được tươi nữa. Nên trồng dưới những bóng cây thân cao hoặc nơi có mái hiên che, bậc thang sân vườn biệt thự.
Độ ẩm: cỏ lan chi cần tưới thường xuyên, khi đất đã khô. Cỏ lan chi cần độ ẩm và không khí trong lành thì mới sống tốt và phát triển được.
Đất: đất khô tơi xốp có xíu sỏi cát là phù hợp với việc trồng cây trong sân vườn biệt thự hoặc trong chậu cây đặt trên sân thượng biệt thự.

Chăm sóc cỏ lan chi: Mỗi 2 tuần kiểm tra lại các lá, lá nào xấu hãy ngắt bỏ nó đi. Nên nhớ rằng nếu ít nước quá, ít độ ẩm, nhiều muối, nhiều flo trong nước có thể làm lá bị héo nâu. Xịt phun sương cho lá để tăng cường độ ẩm khi cần thiết. Tưới bằng nước mưa hay nước để nuôi cá là ổn nhất. Còn khi cây bị bệnh thì có thể rửa cây nè, tưới và xả cây qua nhiều lần nước.



Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox